CÔNG TY TNHH TM -KT PCCC VIỆT HƯNG

Là công ty chuyên cung cấp thiết bị phòng cháy chữa cháy, báo cháy, chống sét.Tư vấn, thi công hệ thống PCCC, Báo cháy, chống sét lan truyền.Nhận ra giấy PCCC....

Xem thêm
CÔNG TY TNHH TM -KT PCCC VIỆT HƯNG

Tin Tức

Bình tích áp dùng để làm gì?

Ngày Đăng : 25/04/2018 - 11:37 AM


Bình tích áp dùng để làm gì?

Bình tích áp là thiết bị được sử dụng dựa trên nguyên tắc nén áp suất, thường được sử dụng với mục đích tích trữ năng lượng và điều hòa cân bằng áp lực trong hệ thống thủy lực. Bình tích áp hay còn được gọi là bình đều áp có xuất xứ từ Italy- là thiết bị mang lại khá nhiều lợi ích.

Bình tích áp, binh tich ap

Ngày nay bình tích áp được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày trong các hộ gia đình, các tòa nhà cao tầng, cá khu trung cư...Nhưng chắc chắn rằng không phải ai cũng biết hết những tác dụng của dòng sản phẩm nay. Bài viết này chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn những tác dụng của bình tích áp bạn có thể tham khảo để sử dụng sản phẩm một cách hiệu quả nhất.

Bình tích áp được ứng dụng nhều trong nông nghiệp và công nghiệp Vấn đề sử dụng nước là rất cần thiết trong cuộc sống mỗi ngày, nếu thiếu nước sẽ dẫn tới nhiều vấn đề, bởi vậy cần trạng bị một hay nhiều bình tích áp cho hệ thống máy bơm nước.

Cấu tạo của bình tích áp

Bình tích áp Varem được dùng rộng rãi và phổ biến trong hệ thống máy bơm nước, hệ thống thủy lực. Sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu cấu tạo của bình tích áp.

_ Mặt bích: liên kết ruột bình với các kết nối bên ngoài. Khối lượng của nó giúp hạn chế sự biến dạng, có độ bám dính tạo độ kín cho bình tích áp.

_ Role áp suất: tự động ngắt mở, khi bình đầy nước thì tự động ngắt máy bơm, khi bình hết nước thì tự động bật để bơm nước vào.

_ Có năm ngã: một đầu nối đồng hồ, một đầu nối rơ le, một đầu nối với ống dẫn đầu vào, một đầu nối với ống dẫn đầu ra, đầu còn lại nối vào bình. Tùy theo yêu cầu sử dụng mà co năm ngã hay co ba ngã.

_ Ruột bình tích áp: được gắn trực tiếp vào mặt bích, thiết kế theo hình bầu dục tránh sự gặp mặt giữa mặt kim loại và nước trong bình. Nguyên liệu ruột bình là cao su tổng hợp EPDM có độ đàn hồi cao, chống thấm và không độc hại.

_ Đồng hồ đo sức ép: có tác dụng đo sức ép của bình.

Những tác dụng của bình tích áp:

_ Bình tích áp có tác dụng tích áp lực và bù lại áp lực vào hệ thống đường ống khi áp lực trong đường ống giảm xuống. Việc tích và bù lại này tuân theo nguyên lý cơ học đó là đàn hồi.

_ Giữa ruột bình tích áp và vỏ bình là khí nén được bơm vào theo khuyến cáo ghi trên tem của bình tích áp.

_ Nếu không bơm khí vào coi như bình vô tác dụng.

_ Khi nước được bơm đẩy vào ruột bình. Ruột bình sẽ phình ra và chiểm thể tích của bình. Lúc này khí nén giữa ruột bình và vỏ bình sẽ bị nén lại tăng áp lực lên. Lúc này bình luôn có xu hướng đẩy nước ra khỏi bình để ruột trở về trạng thái ban đầu và khí nén cũng vậy. Và đây chính là điều chúng ta cần ở bình tích áp. Khi hệ thống sử dụng nước. Lúc này bình tích áp sẽ tự ép nước để bù lại lượng nước chúng ta sử dụng. Đến khí áp lực trong hệ thống giảm xuống dưới mức áp lực cài đặt để chạy bơm lúc này bơm mới phải vận hành.

Nhìn chung bình tích áp có rất hiều tác dụng khác nữa như:

_ Tăng tuổi thọ máy bơm

_ Giảm lượng tạo bọt tạo ra bởi máy bơm

_ Bổ sung lưu lượng chất lỏng.

_ Ngăn ngừa va chạm thủy lực

_ Bổ sung rò rỉ.

Bình tích áp thường có 2 loại tính năng chính:

 _Tích lưu lượng dư: Loại này có kết cấu dạng túi cao su chứa trong vổ bình. Tích lượng khí dư ra trong chu trình hoạt động của máy để sử dụng khi cần.

_Tích áp suất loại này thường được dùng trong hệ thống thủy lực, có kết cấu vỏ kim loại. Bên trong chia làm hai phần: một phần nạp đầy khí Ni-tơ và được bịt kín, một phần liên thông với cửa ra/vào thủy lực. Loai này có thể gọi là bình tích năng.

Không phải ai cũng biết rõ về công dụng của bình tích áp để lựa chọn cho mình những chiếc bình tích áp chất lượng nhất, việc lựa chọn dựa trên những thương hiệu nổi tiếng có thể khiến các bạn mua phải hàng giả hoặc hàng nhái. Hãy là người tiêu dùng thông minh để lựa chọn một địa chỉ uy tín cung cấp máy xây dựng. Lạc Hồng Group chính là một đại chỉ bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi có nhu cầu. Tại đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn Quý khách về cách phân biệt hàng giả hàng nhái, tư vấn kỹ thuật cùng cung cấp những mặt hàng chính hãng, đảm bảo chất lượng tốt nhất được kiểm duyệt kỹ càng trước khi đưa đến tay người tiêu dùng. Hãy liên hệ qua hotline: 0909 227 268  để được phục vụ một cách tốt nhất.



Các tin khác
2018 Copyright © VIỆT HƯNG PCCC. All rights reserved. Design by Nina.vn